Home

Curriculum Details

Curriculum Name: Hotel Management-Quản trị khách sạn
Issued Date: 11/16/2017
Description: CHUẨN ĐẦU RA NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN
I. Mục tiêu chung Chương trình đào tạo cử nhân quản trị khách sạn của trường Đại học FPT nhằm đào tạo cử nhân Quản lý khách sạn có đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, phẩm chất chính trị, đạo đức, tác phong nghề nghiệp và sức khỏe tốt để có thể làm việc có hiệu quả trong các lĩnh vực du lịch, nhà hàng, khách sạn nói chung, đáp ứng được yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế trong quá trình hội nhập.

II. Mục tiêu cụ thể
Đào tạo sinh viên ra trường có:
 Kiến thức-kỹ năng:
- Kỹ năng thực tiễn và kiến thức chuyên môn cần thiết cho công tác quản lý du lịch nói chung, quản trị công ty du lịch, khách sạn - nhà hàng nói riêng;
- Kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: Lễ tân, Buồng, Ăn uống, Kỹ năng về giám sát và các môn học chuyên ngành hẹp như Quản trị lưu trú, Quản trị nhà hàng và Quản trị hội nghị, hội thảo… nhằm đào tạo kiến thức cho người học về thị trường kinh doanh khách sạn, các biến động và xu hướng của thị trường giúp cho doanh nghiệp quản lý được sự thay đổi và nâng cao năng lực cạnh tranh.

- Bên cạnh kiến thức, kỹ năng chung và chuyên sâu, chương trình đào tạo còn trang bị cho người học đạo đức, lương tâm nghề nghiệp, ý thức kỷ luật, phong cách chuyên nghiệp và sức khỏe để có khả năng làm việc độc lập hoặc làm việc theo nhóm tại bộ phận lễ tân, buồng hoặc nhà hàng. Khi có cơ hội thăng tiến, người học có thể đảm nhận các vị trí giám sát tại bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng tại các khách sạn có qui mô vừa và nhỏ.

- Trình độ ngoại ngữ thành thạo trong giao tiếp hàng ngày và trong nghiệp vụ chuyên môn; - Khả năng tiếp tục theo học ở nước ngoài hoặc một chương trình đào tạo quốc tế tại Việt Nam.  Thái độ: - Có thái độ phục vụ tốt, đúng giờ và chuyên nghiệp - Có lập trường chính trị đúng đắn  Cơ hội việc làm: Sinh viên sau khi ra trường sẽ có thể làm việc tại các cơ sở kinh doanh và quản trị khách sạn như sau:
- Công tác tại các vị trí trực tiếp phục vụ khách tại khách sạn như: bộ phận Tiền sảnh (Font Office), quản lý bộ phận Nhà hàng (Food & Beverage) và quản lý bộ phận Phòng (Housekeeping) trong các khách sạn và nhà hàng đạt tiêu chuẩn quốc tế, hoặc trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự, tài chính tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

- Ngoài ra, ngành Quản lý Khách sạn còn có các chuyên ngành liên quan như: Ngành hướng dẫn viên; Ngành Quản Trị Nhà hàng; Nghiệp vụ lễ tân khách sạn; Nghiệp vụ Bàn chuyên nghiệp; Đầu bếp; Nghiệp vụ Phòng; Nhân viên Pha chế (Bartender) - Công tác tại các khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí: quản lý, hành chính, nhân lực, tàichính , tiếp thị. - Có thể đảm nhận các công việc trong các bộ phận của một khách sạn – nhà hàng từ 3-5 sao như: tiền sảnh – lễ tân, Phòng buồng, Ẩm thực, Bếp, Hội nghị yến tiệc, Nhân sự, Tài chính – kế toán, Kinh doanh – tiếp thị.

52 subjects, 136 credits
SubjectCodeSubject NameSemesterNoCreditPreRequisite
GDQPMilitary trainingpreparation time0 
VOV114Vovinam 1preparation time2 
VOV124Vovinam 2preparation time2 VOV114, VOV113
VOV134Vovinam 3preparation time2VOV124, VOV123
ENT104Top Notch 1-20 
ENT203Top Notch 2-20Passed ENT10x
ENT303Top Notch 3-10Passed ENT203
ENT403Summit 1-10Passed ENT303
ENT503Summit 200Passed ENT403
SSG101Working in Group Skills13 
CSI102Introduction to Informatics13 
ECO111Microeconomics13 
ENL111Academic English13 
ENM201Pre-intermediate Business English13ENT503
ECO121Basic Macro Economics 23 
ENL112Advanced Academic English23 
ENM301Intermediate Business English23ENM201
ENM301Intermediate Business English23Passed ENT503 or TRS601 or IELTS 6.0 or TOEFL (paper) 575-600 or TOEFL (iBT) 90-100
ENM301Intermediate Business English23Passed ENT503 or TRS601 or IELTS 6.0 or TOEFL (paper) 575-600 or TOEFL (iBT) 90-100
SSC101Business Communication23 
HMO101Introduction to Hospitality Management23 
FE-000001Free Elective 133 
TEMP001Room Divisions Management 33 
TEMP002Food and Beverage Operations Management33 
TEMP003Psychology & Method of communication in Tourism33 
TEMP004Event Management33 
MGT101Introduction to Management43N/A
CHN111Chinese Elementary 143 
MKT101Marketing Principles43 
ENM401Upper Intermediate Business English43ENM301
ENM401Upper Intermediate Business English43ENM301
LAW101Business Law Fundamentals43 
ACC101Principles of Accounting53 
OBE101Organizational Behaviour53 
CHN122Chinese Elementary 253CHN111
FE-000002Free Elective 253 
TEMP005Service Quality Management 53 
OJB211On the job training610 
MLN101Principles of Marxism - Leninism75 
CHN132Chinese Elementary 373CHN122
SSM201Management Skills73MGT101/MGT103
FE-000003Free Elective 373 
TEMP006Food and Beverage Management and Control73 
ITA202Management Information Systems83 
BUE201Business ethics83MGT101/MGT103
BDM201Business Decision Making83 
TEMP007Financial Management83 
RMB101Business Research Methods83 
HCM201Ho Chi Minh Ideology92MLN101
VNR201Revolutionary line of CPV93HCM201, MLN101
GRA491Graduation Thesis95- OJT - 5 concentration courses in Marketing concentration.
TEMP008Cross-Cultural Management93